พัทธยา เทศทอง


นักกีฬาไทยฟิตเต็มร้อยพร้อมสู้ศึก "อาเซียนพาราเกมส์" มั่นใจครองตำแหน่งเจ้าเหรียญทองอีกสมัยทัพ

สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับผู้สนับสนุนหลัก บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดการแถลข่าวความพร้อมของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยในการสู้ศึก "อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 5" ซึ่งกำลังจะมีขึ้น ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในระหว่างวันที่ 15-19 สิงหาคม 2552 หลังจากก่อนหน้านี้ทางสมาคมฯ ได้ทำการคัดเลือกนักกีฬาทั้ง 10 ชนิดกีฬาไปตั้งแต่เดือนพฤษภาคม และนักกีฬาทั้งหมดได้ทำการเก็บตัวฟิตซ้อม ล่าสุด ทางสมาคมฯมีความมั่นใจในความพร้อมของเหล่านักกีฬาทีมชาติไทย พร้อมตั้งเป้าหมายที่จะคว้าตำแหน่งเจ้าเหรียญทองมาได้สมัย โดยงานแถลงข่าวครั้งนี้ มีขึ้นที่ห้องรอดโพธิ์ทอง สนามศุภชลาศัย

ภายในงาน พันเอกโอสถ ภาวิไล นายกสมาคมนักกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวถึงความพร้อมของนักกีฬาไทยในการสู้ศึกครั้งนี้ว่า "สำหรับการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ในครั้งนี้ ทีมนักกีฬาได้เริ่มเก็บตัวนักกีฬา ตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคม ซึ่งในระหว่างที่มีการึกซ้อมก็ได้มีการทดสอบสมรรถภาพร่างกายของนักกีฬา ซึ่งแต่ละคนก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดี บวกกับการฝึกซ้อมที่ดีทำให้เชื่อมั่นว่าการแข่งขันครั้งนี้ นักกีฬาไทยจะครองความเป็นเจ้าเหรียญทองได้อีกสมัย โดยเรามีการตั้งเป้าไว้ 140 เหรียญทองจากการแข่งขัน 10 ชนิดกีฬา อยากจะฝากให้คนไทยทุกคนช่วยกันเชียร์ และเป็นกำลังใจให้นักกีฬาด้วย เพราะนักกีฬาแต่ละคนมีความตั้งใจที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ รวมทั้งทำให้คนไทยทุกคนได้ร่วมกันภูมิใจ

นอกจากนี้ คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และในฐานะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมฯ เปิดเผยว่า "ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ได้เข้ามาให้การสนับสนุนทีมนักกีฬาคนพิการไทยอย่างต่อเนื่อง เราได้มองเห็นถึงความทุ่มเท และความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ของนักกีฬาเหล่านี้ และหลายๆ ครั้งที่พวกเขาก็สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้ ซึ่งสำหรับหารแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในครั้งนี้ เรามีความเชื่อมั่นว่าจากการฝึกซ้อม การเตรียมพร้อม และความตั้งใจจริงของนักกีฬาทุกคน จะทำให้เป็นอีกหนึ่งครั้งที่คณะนักกีฬาทีมชาติไทยจะสามารถกวาดเหรียญรางวัล และนำชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศของเราได้อย่างแน่นอน" นายจุตินันท์กล่าว

การแข่งขัน "อาเซียนพาราเกมส์ครั้งที่ 5" จะมีนักกีฬาไทยเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 184 คนใน 10 นักกีฬาได้แก่ 1.กรีฑา(พิการแขน ขา-วีลแชร์เรซซิ่ง) 2.ว่ายน้ำ 3.ยกนำ้หนัก 4.โบว์ลิ่ง 5.เทเบิลเทนนิส 6.เเบดมินตัน 7.หมากรุก 8.บาสเกตบอล 9.เทนนิส 10.วอลเลย์บอล นอกจากนี้ยังมีทีมผู้ฝึกสอน ไกด์รันเนอร์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน นักกายภาพบำบัด นักจิตวิทยา และแพทย์ประจำทีมอีก 54 คนรวม ทัพนักกีฬาไทยทั้งสิ้น 238 คน โดยทั้งหมดจะออกเดินทางไปในวันที่ 12 สิงหาคม นี้


Official Website of the PARALYMPIC THAI COMMITTEE
copyright © 2016. all rights reserved
NPC Thailand 154 National Stadium Rama 1 Road Pathumwan Bangkok 10330 Thailand.
154 สนามกีฬาแห่งชาติ ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330