พัทธยา เทศทอง


“พัทธยา” นำทัพบอคเซียไทย ลุยศึกเอเชีย-โอเชียเนียที่ซิดนีย์
   เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เดินทางมาให้กำลังใจและส่งคณะนักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทย นำโดย พัทธยา เทศทอง เจ้าของ 2 เหรียญทอง กีฬาบอคเซียการแข่งขัน “พาราลิมปิกเกมส์ 2012” ที่สหราชอาณาจักร พร้อมสต๊าฟโค้ชและคณะผู้ช่วยนักกีฬา เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน “เอเชีย-โอเชียเนีย บอคเซีย แชมเปี้ยนชิพ 2013” ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG471 เดินทางเวลา 8.00 น.
     จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กล่าวว่า “การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นรายการสำคัญของนักกีฬาอย่างมาก เนื่องจากเป็นการแข่งขันเก็บสะสมคะแนน เพื่อชิงสิทธิ์เข้าแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศบราซิล ในปี ค.ศ.2016 จากเป้าหมายในเรื่องของการพัฒนานักกีฬาเลือดใหม่ให้มาเสริมทัพ เราได้เปิดโอกาสให้นักกีฬาหน้าใหม่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย และจากการฝึกซ้อมมาโดยตลอด ผมเชื่อว่านักกีฬาของเราจะทำผลงานได้ดี และประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้”

     การแข่งขัน “เอเชีย-โอเชียเนีย บอคเซีย แชมเปี้ยนชิพ 2013” ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย จัดแข่งขันระหว่างวันที่ 20-25 ตุลาคม 2556 มีนักกีฬากว่า 20 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย-โอเชียเนียเข้าร่วมการแข่งขัน โดยแข่งขันทั้งประเภทบุคคล, ประเภทคู่ และประเภททีม ซึ่งรายการนี้ถือเป็นหนึ่งในรายการสะสมคะแนนเพื่อคัดนักกีฬาจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขัน “พาราลิมปิกเกมส์ 2016” ที่ประเทศบราซิล ต่อไป นอกจากนี้นักกีฬาที่ทำอันดับ 1-3 จะได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน “บอคเซีย ชิงแชมป์โลก” รวมถึงการแข่งขัน “บอคเซีย เวิลด์คัพ” ซึ่งเป็นรายการสะสมใหญ่ของกีฬาบอคเซียที่คัดนักกีฬาพารา   ลิมปิกเกมส์อีกด้วย

     คณะนักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทยที่เดินทางร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย วิษณุ ฮวดประดิษฐ์, พัทธยา เทศทอง, มงคล จิตเสงี่ยม, วัชรพล วงษา, วรวุฒิ แสงอำภา, ถนิมพัสตร์ วิสาทนันท์, ชณัชชา สุนทรเพราะ, สุรพล จันทร์ดี, พรโชค ลาภเย็น, อาคม หอยทอง, เฉลิมพล ตันบุตร โดยมี วีรภัทร ภู่อุณฑโรเป็นหัวหน้าคณะผู้ฝึกสอนและผู้จัดการทีม
    


Official Website of the PARALYMPIC THAI COMMITTEE
copyright © 2016. all rights reserved
NPC Thailand 154 National Stadium Rama 1 Road Pathumwan Bangkok 10330 Thailand.
154 สนามกีฬาแห่งชาติ ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330