พัทธยา เทศทอง


2013 IPC Shooting World Cup Thailand
     เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2556  จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิด การแข่งขันกีฬายิงปืนคนพิการนานาชาติ  "2013 IPC Shooting World Cup Thailand" รายการเก็บคะแนนสะสม สนามที่ 4  เพื่อทำอันดับโลกเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2016  ณ กรุงริโอเดอจาเนโร  ประเทศบราซิล  ที่ประเทศไทยได้รับสิทธิ์จัดการแข่งขันเป็นครั้งแรก ภายใต้การรับรองการแข่งขันของคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล หรือ ไอพีซี ที่ สนามยิงปืนหัวหมาก ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย
     การแข่งขันกีฬายิงปืนกีฬาคนพิการนานาชาติ จะมีการชิงชัยในระหว่างวันที่ 14-19  ส.ค.  2556  โดยมีนักกีฬายิงปืนคนพิการเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิน 300  คน จาก 20  ประเทศ ประกอบด้วย ประกอบด้วย  ออสเตรเลีย, บราซิล, แคนนาดา ,เช็ก, อังกฤษ, ฮ่องกง, อิสราเอล , ญี่ปุ่น,  เคนยา, เกาหลีใต้,  คูเวต,  มองโกลเลีย, นอร์เวย, สโลวาเกีย, แอฟริกาใต้, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์,  ยูเครน , สหรัฐอเมริกา, สวีเดน และ ไทย เข้าร่วมชิงชัยอย่าพร้อมเพรียง

     ด้าน จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กล่าวว่า “ การที่เราได้รับความไว้วางใจ จากทางคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล (ไอพีซี) ให้ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬายิงปืนระดับนานาชาติเป็นครั้งแรกนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีทั้งของตัวนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทยเอง และกับตัวสมาคมกีฬาคนพิการที่เกี่ยวข้องทุกสมาคม เพราะนอกจากนักกีฬาของเรา จะได้สร้างประสบการณ์ จากการแข่งขันระดับนานาชาติ ที่มีนักกีฬายิงปืนฝีมือดีจากหลายประเทศทั่วโลก เข้าร่วมชิงชัยแล้ว ยังแสดงให้เห็นถึงการยอมรับของ ไอพีซี ที่มีต่อการพัฒนากีฬาคนพิการในบ้านเรา รวมทั้งยังมีความเชื่อถือให้เราจัดการแข่งขันระดับนานาชาตินี้ ซึ่งถือเป็นการแข่งขันรายการใหญ่ที่มีนักกีฬายิงปืนจาก 20 ประเทศส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ผมมั่นใจว่าเรามีความพร้อมทั้งในด้านการจัดการแข่งขัน และตัวนักกีฬา เชื่อว่านักกีฬาทั้ง 30 คนของเราจะสามารถสร้างผลงานได้ดีอย่างแน่นอน”
 

Official Website of the PARALYMPIC THAI COMMITTEE
copyright © 2016. all rights reserved
NPC Thailand 154 National Stadium Rama 1 Road Pathumwan Bangkok 10330 Thailand.
154 สนามกีฬาแห่งชาติ ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330