พัทธยา เทศทอง


จุตินันท์ นำสื่อมวลชนชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย
   เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ในฐานะประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกประเทศไทย ได้นำสื่อมวลชนไปที่ ศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม การกีฬาแห่งประเทศไทย  เพื่อเข้าชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยใน 4 ประเภทกีฬา ได้แก่ ปิงปอง, ฟันดาบ, ยกน้ำหนัก และยิงธนู พร้อมทั้งได้พูดคุยเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมของทัพนักกีฬาคนพิการไทย ที่จะเข้าแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2012 ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม ถึงวันที่ 9 กันยายน 2555 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ
     ภายหลังการเข้าชมการฝึกซ้อม นายจุตินันท์ กล่าวว่า "ดูจากการฝึกซ้อมในวันนี้แล้วถือว่านักกีฬาของเรามีความพร้อมมากสำหรับการแข่งขัน ค่อนข้างมั่นใจว่า นักกีฬาของเราจะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติได้ไม่น้อยหน้ากว่าครั้งที่ผ่านๆมา ในเรื่องความหวังเหรียญทอง น่าจะได้ลุ้นถึง 2 เหรียญ จากกีฬาปิงปอง และยกน้ำหนัก ซึ่งเราสร้างผลงานในช่วงเก็บตัวได้ดีมาก สิ่งที่กังวลในการแข่งขันครั้งนี้ ก็เห็นจะเป็นสภาพอากาศมากกว่าที่ไม่ค่อยแน่นอน สุดท้ายนี้ ขอให้ทุกคนส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาของเราชุดนี้ด้วย ที่ผ่านมานักกีฬาของเราทำผลงานได้ดีมาโดยตลอด ครั้งนี้ก็เช่นกันพวกเราจะทำให้เต็มที่และดีที่สุด"
    สำหรับนักกีฬาพาราลิมปิกของไทย ที่ได้โควตาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 50 คน ประกอบด้วย กรีฑา ประเภทแขน ขา ตา 8 คน, วีลแชร์เรซซิ่ง 7 คน, วีลแชร์ฟันดาบ 1 คน, ยิงธนู 2 คน, ยูโด 1 คน, ยกน้ำหนัก 4 คน, บอคเซีย 8 คน, ยิงปืน 4 คน, ว่ายน้ำ 7 คน, ปิงปอง 4 คน และวีลแชร์เทนนิส 4 คน รวมกับเจ้าหน้าที่และโค้ชอีก 38 คน ทั้งนี้ทัพนักกีฬาไทยจะเดินทางชุดแรก คือ ทีมกรีฑา และ ยูโด ในวันที่ 11 สิงหาคมนี้ เที่ยวบินที่ BA010 ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 00.20 น. จากนั้นชุดที่ 2 (นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีม) จะเดินทางในวันที่ 22 สิงหาคม เที่ยวบินที่ TG910 เวลา 00.25 น.
 


Official Website of the PARALYMPIC THAI COMMITTEE
copyright © 2016. all rights reserved
NPC Thailand 154 National Stadium Rama 1 Road Pathumwan Bangkok 10330 Thailand.
154 สนามกีฬาแห่งชาติ ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330