พัทธยา เทศทอง


ปิดฉาก "เมืองชลเกมส์"
    กีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 29 "เมืองชลเกมส์" ปิดฉากเรียบร้อยแล้ว โดยมีพิธีปิดการแข่งขันกีฬาคนพิการ ครั้งที่ 29 "เมืองชลเกมส์" ที่อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา มีนาย ธีระวัฒน์ ศิริวันสาณฑ์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีปิด โดย นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวรายงานการแข่งขันต่อประธาน
    
      การแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 29 "เมืองชลเกมส์" ที่ จ.ชลบุรี ที่ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 23-27 ม.ค.54 สรุป 5 อันดับแรก ที่ทำเหรียญทองได้มากที่สุด หลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน มีดังนี้ 1. ชลบุรี 106 ทอง 78 เงิน 80 ทองแดง รวม 264 เหรียญ, 2. กทม. 90 ทอง 53 เงิน 38 ทองแดง รวม 181 เหรียญ, 3. นนทบุรี 64 ทอง 57 เงิน 42 ทองแดง รวม 163 เหรียญ 4. ปทุมธานี 34 ทอง 17 เงิน 12 ทองแดง รวม 63 เหรียญ 5. ลพบุรี 26 ทอง 16 เงิน 14 ทองแดง รวม 56 เหรียญ
     ส่วนพิธีการมอบธงเจ้าภาพกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งต่อไป ให้กับ จ.ขอนแก่น เจ้าภาพครั้งหน้า มีการส่งมอบธงต่อเป็นทอดๆ ดังนี้ เริ่มจาก นายภัครธรณ์ เทียนไชย รองผู้ว่าราชการ จ.ชลบุรี, นายวิทยา คุณปลื้ม นายกอบจ.ชลบุรี, นายสนธยา คุณปลื้ม นายกสมาคมกีฬา จ.ชลบุรี, นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการ จ.ชลบุรี, นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่ากกท., นายสมบัติ ตรีวัฒน์สุวรรณ ผู้ว่าราชการ จ.ขอนแก่น ปิดท้ายด้วย นายสมเกียรติ อิศรางกูร ณ อยุธยา ประธานฝ่ายกีฬาคนพิการขอนแก่น
 
     สำหรับการแสดงในพิธีปิด ชลบุรี จัดโชว์สองชุด "รัก มอบ รัก" และ "ใจ มอบ ใจ" ขณะที่ขอนแก่นนำการแสดง "วัฒนธรรมขอนแก่น" มาร่วมในพิธีปิด ด้านการดับไฟในกระถางคบเพลิง ทางชลบุรี ให้ นางสาวเจนจิรา สุขสุด นักร้องจากสถานสงเคราะห์คนพิการการุณยเวศม์ มาร้องเพลง "หัวใจผูกกัน" แบบสดๆ ไม่มีดนตรีประกอบ แล้วไฟในกระถางค่อยๆ ดับลง
     หลังเสร็จพิธีปิด นายสนธยา คุณปลื้ม นายกสมาคมกีฬา จ.ชลบุรี กล่าวว่า "กีฬาคนพิการเมืองชลเกมส์ ถือว่าประสบความสำเร็จมาก มีความยิ่งใหญ่ประทับใจ ส่วนการคว้าเจ้าเหรียญทองของชลบุรี ในครั้งนี้ ต้องถือว่าทำได้ตามเป้า เพราะก่อนแข่งทางจังหวัดตั้งไว้ว่าต้องเป็นแชมป์ และทำได้เกิน 100 เหรียญทอง นักกีฬาของชลบุรี ได้ทุ่มเทความพยายามจนประสบความสำเร็จ สำหรับครั้งหน้าที่ จ.ขอนแก่น ชลบุรี ตั้งเป้าที่จะต้องป้องกันแชมป์ให้ได้"
 
     ขณะที่ นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกอบจ.ชลบุรี เผยว่า "ทางชลุบรีได้ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ในการจัดการแข่งขันทั้งกีฬาแห่งชาติและกีฬาคนพิการแห่งชาติ ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทำให้เกิดการกระตุ้นให้เยาวชนหันมาสนใจกีฬา และแสดงให้เห็นศักยภาพของชลบุรี ที่พร้อมจะจัดอีเวนต์กีฬาระดับนานาชาติได้


Official Website of the PARALYMPIC THAI COMMITTEE
copyright © 2016. all rights reserved
NPC Thailand 154 National Stadium Rama 1 Road Pathumwan Bangkok 10330 Thailand.
154 สนามกีฬาแห่งชาติ ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330