พัทธยา เทศทอง


นักกีฬาอาเซียนพาราเข้าแคมป์เก็บตัว เตรียมแข่งที่สิงคโปร์
     เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2558 ณ ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายมนตรี ไชยพันธ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา และ พลตรี โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ร่วมกิจกรรมปฐมนิเทศนักกีฬาคนพิการทีมทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 ที่สาธารณรัฐสิงคโปร์ ในช่วงระหว่างวันที่ 3-9 ธ.ค.58
     สำหรับการปฐมนิเทศนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยในครั้งนี้ มีนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติ พร้อมด้วย ผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ประจำทีมทั้ง 14 ชนิดกีฬา จาก 15 กีฬา ที่จะมีการแข่งขันฯ ประกอบด้วย กรีฑา, ยิงธนู, แบดมินตัน, บอคเซีย, หมากรุกสากล, ฟุตบอลคนตาบอด, ฟุตบอล 7 คน ,โกลบอล, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, วีลแชร์บาสเกตบอล และ โบว์ลิ่ง จำนวนทั้งหมด 390 คน เข้ารายงานตัว

     นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กล่าวว่า “การเตรียมความพร้อมสำหรับอาเซียนพาราเกมส์ กกท.ได้มีการสนับสนุน โดยแบ่งนักกีฬาออกเป็น 3 ระดับ ซึ่งแต่ละระดับจะมีการเก็บตัวฝึกซ้อมไม่เท่ากัน แต่ว่าครั้งนี้คณะกรรมการพาราลิมปิกฯ จะพยายามหางบประมาณเพิ่มเติม เพื่อให้นักกีฬาทุกคนได้เก็บตัว 120 วัน เท่ากัน อย่างไรก็ตามจากผลงานเมื่อครั้งที่แล้ว ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า ไทยได้เพียงอันดับ 2 รองจากอินโดนีเซีย แต่ตนไม่ได้ซีเรียสกับผลงานมากนัก เพราะว่าหลายกีฬาที่เป็นกีฬาสากลถูกตัดออกไป อาทิ แบดมินตัน หรือว่ายิงปืน เป็นตัน สำหรับปีนี้มองว่าอาเซียนพาราเกมส์ เหมือนเป็นเวทีซ้อมใหญ่เพื่อให้นักกีฬา ได้เตรียมตัวสำหรับพาราลิมปิกเกมส์ ที่นครรีโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล ในปี 2016 เพราะเทียบในระดับอาเซียนแล้ว ไทยถือว่าค่อนข้างเหนือกว่าพอสมควร”
      สำหรับนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ชุดเตรียมลุยศึกอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 จะเริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค. นี้ไปจนถึง 30 พ.ย. ก่อนจะเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 3-9 ธ.ค. ต่อไป
 

Official Website of the PARALYMPIC THAI COMMITTEE
copyright © 2016. all rights reserved
NPC Thailand 154 National Stadium Rama 1 Road Pathumwan Bangkok 10330 Thailand.
154 สนามกีฬาแห่งชาติ ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330