พัทธยา เทศทอง


สานฝันฮีโร่ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2560
เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2560 ณ ศูนย์ฝึกกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และ มร.ยาสุฮิโระ โมริตะ กรรรมการผู้จัดการบริษัทไทย บริดจสโตน จำกัด ร่วมการเปิดโครงการเชิญนักรบสู่สนาม ในโครงการ “สานฝันฮีโร่ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2560" ในงานได้มีการสาธิตกีฬาคนพิการ โดยนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ซึ่งผู้ร่วมกิจกรรมจะได้ทดลองเล่นกีฬาชนิดต่างๆโดยมีผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด โดยในงานมีเหล่าทหารที่ทุพพลภาพ กว่า 70 คน ร่วมงาน ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้จัดระหว่างวันที่ 28-31 ส.ค.60 ณ การกีฬาแห่งประเทศไทย
ด้านท่านประธานจุตินันท์ เปิดเผยว่า “โครงการสานฝันฮีโร่ เป็นโครงการที่ คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 แล้ว ด้วยความร่วมมือของหลายภาคส่วน อาทิ กองทัพบก กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า การกีฬาแห่งประเทศไทย และ ศอ.บต. โดยภายใต้คอนเซป เชิญนักรบสู่สนามกับ โครงการ สานฝันฮีโร่ ครั้งที่ 4 เนื่องจากปัจจุบันความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ยังคงเกิดขึ้น ทำให้คร่าชีวิตทหาร รวมถึงส่วนหนึ่งต้องกลายเป็นคนพิการถาวร เราจึงได้ร่วมกับโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และคณะศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อนำเหล่าทหารกล้า กลับมารับใช้ชาติ เป็นฮีโร่อีกครั้งด้วยการเล่นกีฬา ที่ผ่านมาต้องบอกโครงการนี้ประสบความสำเร็จอย่ากมากเพราะนักกีฬาจากโครงการนี้สามารถพัฒนาตนเองจนก้าวสู่การเป็นตัวแทนประเทศไทย พร้อมกับประสบความสำเร็จ คว้าเหรียญรางวัลจากการแข่งขันในรายการระดับนานาชาติอย่างมากมาย และในกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ 2017 ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในเร็ววันนี้ จะนักกีฬาจากเคยผ่านโครงการสานฝันฮีโร่เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันด้วยเช่นกัน และในโครงการครั้งนี้จะเป็นโครงการที่ทำให้เหล่าทหารกล้าได้มีโอกาสรับใช้ชาติ ได้อย่างเต็มภาคภูมิในฐานะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย เพื่อสร้างชื่อเสียงและความสุขให้กับคนไทยอีกครั้ง"

ด้าน จ.อ. อนุสรณ์ ไชยชำนาญ หนึ่งในทหารที่เข้าร่วมโครงการสานฝันฮีโร่ ครั้งที่ 3 เมื่อปี 2558 จนติดตัวเป็นนักกีฬายิงปืนคนพิการทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญทองอาเซียนพาราเกมส์ 2015 ที่ประเทศสิงคโปร์ และ เหรียญทองเวิลด์ คัพ 2016 เปิดเผยว่า “ สำหรับโครงการนี้ถือเป็นโครงการที่ดีมากๆ เพราะเป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้กับทหารและประชาชนที่ทุพพลภาพจากการปฎิบัติหน้าที่ จากเหตุการณ์ใน 3 จังหวัดภาคใต้ ได้มีโอกาสมาเล่นกีฬา และมีโอกาสรับใช้ประเทศชาติอีกครั้ง ซึ่งตนอยากเชิญชวนพี่น้องทหาร และประชาชนที่ทุพพลภาพจากการปฎิบัติหน้าที่ ในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ มาลองร่วมโครงการนี้ดูครับเพราะการเล่นกีฬากับโครงการนี้แล้วทุกคนๆจะรู้ว่ากีฬามันให้อะไรมากว่าที่คุณคิด และที่สำคัญอาจได้มีโอกาสรับใช้ชาติอย่างเต็มภาคภูมิอีกครั้งด้วยครับ”

ขณะเดียวกันในปีนี้กิจกรรมเชิญนักรบสู่สนาม กับ โครงการ “สานฝันฮีโร่ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2560 ยังได้รับการสนับสนุนจาก บริษัทไทย บริดจสโตน จำกัด เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนด้านอุปกรณ์กีฬาเพื่อให้เหล่าทหารกล้าภายใต้โครงการได้นำไปใช้ในการฝึกซ้อม โดย มร. ยาสุฮิโระ โมริตะ กรรรมการผู้จัดการ บริษัทไทย บริดจสโตน จำกัด เป็นตัวแทนมอบอุปกรณ์อีกด้วย


Official Website of the PARALYMPIC THAI COMMITTEE
copyright © 2016. all rights reserved
NPC Thailand 154 National Stadium Rama 1 Road Pathumwan Bangkok 10330 Thailand.
154 สนามกีฬาแห่งชาติ ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330